Toán 3

Lớp 3 là thời điểm có sự chuyển giao giữa tư duy trực quan sinh động và tư duy trừu tượng. Học sinh đã cải thiện được khả năng tập trung hơn so với các khối lớp 1, 2 do đã bớt phụ thuộc vào hình ảnh, âm thanh trực quan. Ở thời điểm này, các em đã có thể tập trung trong khoảng thời gian lâu hơn 45 phút.

1. Giới thiệu khóa học

Lớp 3 là thời điểm có sự chuyển giao giữa tư duy trực quan sinh động và tư duy trừu tượng, khả năng tập trung cũng được cải thiện hơn so với các khối lớp 1 và 2 do có sự phát triển hơn của tư duy trừu tượng. Ở thời điểm này. các con đã có thể tập trung trong khoảng thời gian lâu hơn 45 phút.
Kiến thức ở lớp 3 có sự tích hợp và nâng cao hơn so với lớp 2 và ưu tiên khá nhiều thời lượng cho phần hình học và kĩ năng thực hiện các phép tính với số có nhiều chữ số. Lớp 3 còn được coi như bản lề, chuyển giao kiến thức với lớp 4 và lớp 5, khi mà học sinh được tiếp cận với các dạng bài toán có lời văn liên quan đến gấp kém nhau bao nhiêu lần giải bằng nhiều phép tính, làm tiền đề cho các bài toán điển hình của lớp 4 và lớp 5. Nếu học sinh không nắm được cách phân tích  đề bài thì sẽ không thể làm tốt các bài toán đố của lớp trên.
Ngoài ra học sinh còn được làm quen với một số đơn vị đo thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Mục đích cuối cùng của Toán học là để phục vụ cuộc sống nên  nhằm tạo sự gần gũi, giúp học sinh có khả năng vận dụng kiến thức được học vào đời sống sinh hoạt hàng ngày, TOÁN.VN đã xây dựng một số hoạt động thực tế liên hệ giữa kiến thức toán học vào hoạt động hàng ngày của học sinh. 

2. Mục tiêu khóa học

* Kiến thức: Học sinh nắm chắc kiến thức về:

- Các phép tính cộng, trừ số có nhiều chữ số có nhớ trong phạm vi 10 000 và 100 000.
- Hoàn thiện tiếp các bảng nhân chia 3, 4, 6, 7, 8, 9.
- Nhân chia ngoài bảng: phép nhân và phép chia số có 3,4, 5 chữ số  với số có một chữ số
- Phép chia hết và phép chia có dư
- Cách tìm các thành phần chưa biết trong phép tính.
- Giải bài toán bằng nhiều phép tính với các mối quan hệ trực tiếp và đơn giản liên quan đến số lần.
- Các bài toán hình học liên quan đến chu vi, diện tích hình tam giác, tứ giác, hình vuông, hình chữ nhật, trung điểm của đoạn thẳng, hình tròn và đặc điểm của hình tròn
- Một số đơn vị đo thông dụng, gần gũi với cuộc sống (mi-li-mét, mi-li-lít, gam, độ C), tiền Việt Nam,  xem đồng hồ, xem lịch.
- Thống kê số liệu và lựa chọn khả năng

 

* Kỹ năng:

- Trình A:
+ Tính toán nhanh và thành thạo, hiếm khi mắc sai lầm.
+ Tự trình bày rõ ràng, đầy đủ và logic.
+ Tốc độ làm bài nhanh, biết cách kiểm tra lại bài và có khả năng phân biệt đúng - sai các vấn đề.
+ Liên kết và vận dụng kiến thức vào phân tích đề bài tốt, có kĩ năng lên kế hoạch, làm việc nhóm và làm việc cá nhân hiệu quả.
- Trình B:
+ Tính toán khá tốt, thành thạo, ít mắc sai lầm ở các bài cơ bản.
+ Tự trình bày rõ ràng, đầy đủ và logic.
+ Tốc độ làm bài đạt yêu cầu hoặc nhanh (đối với lớp B khá), biết cách kiểm tra lại bài và có khả năng phân biệt đúng - sai các vấn đề.
+ Biết liên kết và vận dụng kiến thức vào phân tích đề bài cơ bản ở mức độ dễ hoặc ít nâng cao, có kĩ năng lên kế hoạch giải quyết các vấn đề (đối với lớp B khá).
- Trình C:
+ Tính toán được, ít mắc sai lầm.

* Thái độ:

- Trình A: 
+ Ở lớp: không cần đến sự nhắc nhở của giáo viên, tập trung, tự giác, nghiêm túc làm bài, chịu khó suy nghĩ tìm tòi nhiều cách giải mới, sáng tạo, thường xuyên đọc và làm trước bài tập, chủ động trao đổi với giáo viên một cách cởi mở và có sự hứng thú trong học tập.
+ Ở nhà: tự giác, chủ động học bài và làm bài đầy đủ, tự đọc và làm trước bài tập.
- Trình B: 
+ Ở lớp: thực hiện tốt các yêu cầu của GV đưa ra, tự giác, tập trung, nghiêm túc, chủ động trao đổi với giáo viên các vấn đề nếu có vướng mắc, hứng thú trong học tập.
+ Ở nhà: tự giác, chủ động học bài và làm bài đầy đủ, có thể tự đọc và làm trước bài tập.
- Trình C:
+ Ở lớp: tuân thủ nội quy của lớp học, hợp tác với giáo viên, chủ động trao đổi vấn đề nếu có vướng mắc.

* Tư duy: 

Trình A: 
+ Học sinh tự kết nối được các kiến thức cũ và kiến thức mới, có khả năng tư duy độc lập.
+ Có khả năng tự phân tích vấn đề, tổng hợp và hệ thống hóa kiến thức.
+ Nâng cao khả năng suy luận logic và tự phát hiện ra nhiều cách làm cho một bài toán.
- Trình B: 
+ Học sinh có khả năng liên kết các kiến thức đã học và kiến thức mới sau khi được giáo viên hướng dẫn (đối với lớp B) hoặc tự suy nghĩ (đối với lớp B khá), có thể trao đổi với giáo viên để giáo viên hướng dẫn. 
+ Biết tổng hợp kiến thức dựa trên hướng dẫn của giáo viên.
- Trình C: Học sinh có khả năng tự giải quyết các bài tập tương tự.

3. Thời lượng và lịch học

Trình độ HS

Thời lượng (1 ca = 1 giờ 30 phút)

Kì I

Kì II

A

57 ca (Tháng 5 – Tháng 11)

35 ca (Tháng 12 – Tháng 5)

B

57 ca (Tháng 5 – Tháng 11)

39 ca (Tháng 12 – Tháng 5)

C

86 ca (Tháng 5 – Tháng 11)

56 ca (Tháng 12 – Tháng 5)

 

4. Học phí

Liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh tại trung tâm gần nhất để được tư vấn trực tiếp.

 

#toanvn #yeuhoctoan

#phuongphaphoctoan

---------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ HỆ THỐNG GIÁO DỤC TOÁN. VN

ĐT: 02473018910| Hotline: 0988550112

Địa chỉ hệ thống 16 TT TOÁN. VN: https://www.toan.vn/lien-he

Email : cs@toan.vn

Website: https://www.toan.vn/ Facebook/yeuhoctoan | Youtube: TOÁN .VN